1. ปฏิบัติงานตามระเบียบสำนักสายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณ
2. จัดทำร่างหนังสือราชการ ประกาศ คำสั่ง ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารจัดลำดับ
ความสำคัญของเอกสาร ร่วมมือประสานงานให้ความสะดวกแก่บุคลากรและหน่วยงาน
ในสถานศึกษาและหน่วยงานสังกัด อศจ.สิงห์บุรี
3. สรุปความเห็นเสนอผู้บังคับบัญชาและจัดส่งให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภายใน
และภายนอกสถานศึกษา
4. เก็บรวบรวมและจัดระบบเอกสาร หลักฐานและระเบียบวิธีปฏิบัติต่าง ๆ เพื่ออำนวยความ
สะดวกในสถานศึกษา และให้บริการแก่บุคลากร และนักเรียนนักศึกษาของสถานศึกษา
และหน่วยงานสังกัด อศจ.สิงห์บุรี
5. รวบรวมและเผยแพร่ข่าวสาร นโยบาย ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง คำชี้แจง ประกาศ ให้บุคลากรหน่วยงานสังกัด สอจ.สิงห์บุรี
6. จัดทำปฏิทินการปฏิบัติงาน เสนอโครงการและรายงานการปฏิบัติงาน ตามลำดับขั้น
7. ดูแลบำรุงรักษา และรับผิดชอบทรัพทย์สินของสถานศึกษาที่ได้รับมอบหมาย
8. จัดหาอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานที่ทันสมัย นำมาใช้งานเพื่อบริการบุคลากร
9. ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย